Đặc biệt trong trường hợp khi bạn học các kỹ năng sống thiết yếu.
Trong cuộc sống, những điều tốt nhất có thể là những điều miễn
phí, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không chiếm thời gian, không lấy đi
mồ hôi và sự kiên trì của bạn nếu bạn muốn có được nó.
Để xác định tài năng nào đáng để đầu tư, một đọc giả Quora
đã đặt ra câu hỏi: "Đâu là kỹ năng khó nhất và hữu ích nhất mà mỗi người
phải biết?"
Chúng tôi đã nhấn mạnh các bài học yêu thích của mình, cũng
như một vài kỹ năng khác mà chúng tôi nghĩ là quan trọng.
1. Đồng cảm.
Kamia Taylor viết: "Bạn có thể là một cá nhân giàu kỷ
luật, thông minh và thậm chí giàu có nhất thế giới, nhưng nếu bạn không quan
tâm hay đồng cảm với người khác, thì về cơ bản, bạn chẳng khác gì một kẻ rối loạn
nhân cách chống đối xã hội."
Đồng cảm là một khả năng cơ bản mà con người sẵn sàng bỏ qua
trong kinh doanh hiện đại.
Đồng cảm - khả năng cảm nhận những gì người khác cảm nhận -
là điều giúp những người bán hàng và làm dịch vụ trở nên tuyệt vời. Đồng cảm
trong tinh thần đồng đội thúc đẩy mọi người cố gắng hơn nữa. Sự đồng cảm thúc đẩy
nhân viên gạt bỏ sự thờ ơ của bản thân, để hướng tới những cái lớn hơn, bởi vì
họ cảm thấy một cái gì đó lớn hơn chỉ là một mức lương.
2. Làm chủ giấc ngủ của bạn
Có rất nhiều mẹo được bác sĩ đưa ra để có một giấc ngủ tốt
nhưng thật khó để thực hiện. Nhưng bất kể là bạn chọn cách nào, hãy thiết lập một
thói quen có thể giúp đảm bảo bạn có những đêm thực sự được nghỉ ngơi.
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc cố định thời gian ngủ
giúp bạn dễ ngủ và thức dậy hơn, và nói chung nó giúp bạn có một giấc ngủ ngon
hơn.
3. Quản lý thời gian.
Quản lý thời gian hiệu quả là một trong những kỹ năng được
các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất. Mặc dù không có cách nào được cho là đúng
hoàn toàn, nhưng điều quan trọng là tìm một hệ thống phù hợp với bạn và luôn
bám sát nó.
Đối với nhiều người, kỹ năng khó học nhất là cách lập kế hoạch.
Cái khó không phải ở chỗ thực hiện những gì tôi đã lên kế hoạch, mà là lập một
danh sách những việc cần làm và lên lịch trình thật kỹ để tôi thực sự có khả
năng hoàn thành tất cả các nhiệm vụ vào ngày đã định.
4. Nhờ giúp đỡ.
Có lần, trong một cuộc phỏng vấn, tôi được bảo rằng: ‘Bạn sẽ
không được nhận công việc này nếu bạn không thể nhờ giúp đỡ khi bạn cần. Tự
nhiên, tôi nói tôi có thể. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng nhân viên làm công việc
này trước đó đã làm phá hoại thành tích chung chỉ vì anh ta đang gặp vấn đề cực
kỳ khó khăn không thể giải quyết nhưng không thừa nhận điều đó và đã không yêu
cầu sự giúp đỡ’.
Để biết khi nào bạn cần giúp đỡ và sau đó nhờ người giúp là
một kỹ năng cực kỳ khó học và thực hành, bởi vì không ai muốn bị coi là yếu đuối
hay bất tài.
Nhưng một nghiên cứu gần đây từ Trường Kinh doanh Harvard
cho thấy làm như vậy khiến bạn trở nên có năng lực, chứ không phải không có
năng lực. Theo các tác giả nghiên cứu, khi bạn nhờ ai đó cho lời khuyên, bạn thừa
nhận sự thông minh hoặc chuyên môn của họ, điều này khiến bạn có nhiều khả năng
sẽ nhận được sự giúp đỡ từ họ.
5. Suy nghĩ tích cực.
Suy cho cùng, người khác nghĩ về bạn thế nào không quan trọng
nhưng những gì bạn nghĩ về bản thân chắc chắn có quan trọng, và bạn cần một thời
gian mới có thể xây dựng mức độ tự tin và khả năng tin tưởng vào bản thân khi
không ai có thể làm điều đó.
6. Kiên định
Cho dù bạn đang cố duy trì thói quen tập thể dục mới hay
đang thực hiện một dự án quan trọng, kiên định là một đức tính quan trọng giúp
bạn duy trì bất kỳ loại thành công nào.
Ông nói, mọi người thường lười biếng khi họ đạt đến đỉnh
cao, nhưng để duy trì vị trí hàng đầu đó, họ phải làm việc chăm chỉ hơn và kiên
định hơn trong công việc.
7. Lo chuyện của mình
Bạn phải mất nhiều thời gian để học và thành thạo việc này.
Chĩa mũi vào chuyện người khác không có ích lợi gì và nó chỉ
làm bạn tốn thời gian và tài nguyên. Bạn không có quyền chĩa mũi vào chuyện người
khác, ngay cả khi bạn là người công bằng chính trực.
8. Lắng nghe
Richard Careaga nói: "Đồng nghĩa với việc lắng nghe là
im lặng."
Nicole Nicole Lipkin - tác giả của cuốn "What Keeps
Leaders Up At Night" nói: "Hầu hết chúng ta ở nơi làm việc đều bị quá
tải với những việc cần làm - tin nhắn tức thì, điện thoại reo."
Một mẹo để lắng nghe một cách chủ động là lặp lại những gì bạn
đã nghe cho người khác. Cô ấy nói: "Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi mọi
người hiểu nhau."
9. Biết khi nào nên im lặng
Roshna Nazir viết: "Bạn có thể đi lang thang khắp nơi
than vãn về mọi thứ trên thế giới này có vẻ như đang quay lưng với bạn. Đôi khi
bạn chỉ cần im lặng."
Có nhiều cái tốt nhất bạn nên giữ cho riêng mình. Anwesha
Jana viết: "Khi chúng ta tức giận, buồn bã, kích động, hay bực tức, chúng
ta thường thốt ra bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu. Sau đó, lại cảm thấy hối
tiếc."
Giữ im lặng khi bạn kích động là một trong những kỹ năng
đáng để học nhất, và tất nhiên, cũng là một trong những kỹ năng khó nhất.
10. Bỏ qua tin đồn.
Jason T Widjaja viết: " Điều quan trọng nhất trong cuộc
sống với tôi là các mối quan hệ. Và điều quan trọng nhất để việc xây dựng và
duy trì mối quan hệ tốt là sự tin tưởng."
Theo ông, một trong những cách gây mất lòng tin dễ nhất là
buôn chuyện về những người không có mặt tại đó.
Widjaja nói rằng học cách không buôn chuyện là rất khó. Bởi
vì bạn có thể bỏ lỡ những cuộc trò chuyện quan trọng. Hãy cách xa những người bị
ảnh hưởng và những người không muốn nói chuyện trực tiếp. "Này, xin lỗi vì
đã cắt ngang nhưng tôi muốn nói là tôi thực sự không cần phải nghe những chuyện
này. Bạn có thể nói chuyện khác được không?"
Ông viết: "Nhưng nếu bạn kiên định không nghe những tin
đồn thì bạn sẽ nhận được một món quà vô giá. Lòng tin."
11. Tập trung vào hiện tại
Theo nhà nghiên cứu hạnh phúc Matt Killingsworth, chúng ta
có xu hướng không giỏi lắm trong việc tập trung vào hiện tại. Ông nói rằng 47%
thời gian, mọi người đang nghĩ về một cái gì đó khác không phải những gì họ hiện
đang làm. Và điều này đang làm tổn thương hạnh phúc của chúng ta, ông nói:
"Người ta sẽ cảm thấy không hạnh phúc nếu họ thẫn thờ bất
kể khi họ đang làm việc gì. Ví dụ, chúng ta thường không thực sự thích con đường
đi làm. Đây là một trong những hoạt động chán ngắt nhất, nhưng chắc chắn chúng ta
sẽ hạnh phúc hơn nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc đi làm thay vì não của
chúng ta tập trung vào những chuyện khác. Thật ngạc nhiên."
13. Làm chủ suy nghĩ
Để làm những gì bạn muốn làm và hoàn thành những gì bạn muốn
hoàn thành, bạn cần có ý thức định hướng suy nghĩ của mình.
Điều thách thức là chúng ta là sản phẩm của những trải nghiệm
trong quá khứ và tất cả những suy nghĩ của chúng ta là kết quả của việc này.
Tuy nhiên, quá khứ không giống tương lai.
14. Học một ngoại ngữ mới
Kỹ năng này không chỉ mở ra cho bạn những cuộc trò chuyện mới
và cơ hội nghề nghiệp.
Là người Hungary bản địa và người sáng lập Metaphor English
và CEO blog Balázs Csigi: "Thành thạo tiếng Anh là một món quà đáng kinh
ngạc trong cuộc đời tôi. Tôi đã nhận được một tư duy mới, một loạt cảm xúc mới
và cách suy nghĩ mới." Bạn cũng sẽ như vậy bất kể là bạn học ngôn ngữ nào.
Csigi nói rằng chìa khóa để học một ngôn ngữ khác là thành
thạo từng chút văn hóa, không có thành công nào là dễ dàng, nhưng chắc chắn đó
là một sự theo đuổi đáng giá.
15. Dám nói
Nói trước công chúng có thể là một điều khó khăn với nhiều
người trong chúng ta. Ngay cả ông trùm kinh doanh người Mỹ Warren Buffett cũng
nói rằng ông đã từng rất sợ nói trước công chúng đến nỗi ông muốn nôn.
Ông nói với người viết tiểu sử của mình - Alice Schroeder-
trong "The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life." :
"Trên thực tế, tôi đã sắp xếp cuộc sống của mình để không bao giờ phải đứng
trước bất kỳ ai."
Ông đã phải luyện tập thực hành phát biểu cả trăm lần trước
các bạn cùng lớp trong khoá học "Dale Carnegie" để chinh phục nỗi sợ
hãi của mình.
Buffett nói: "Chỉ là bạn cần thực hành - chỉ thực hành
và thực hành. Và rồi bạn sẽ thấy kết quả. Đó là bằng cấp quan trọng nhất mà tôi
có."
16. Thẳng thắn với người khác
Hoàn toàn trung thực với người khác có thể là một điều khó xử,
nhưng chỉ vì bạn không có gì hay ho để nói không có nghĩa là bạn không nên nói
điều đó.
COO của Facebook - Sheryl Sandberg - là một người cực kỳ ủng
hộ radical candor (thẳng thắn với nhân viên nhưng vẫn là một lãnh đạo biết
thông cảm và sẻ chia). Do đó, góp ý chỉ khác nhau ở chỗ đó là sự quan tâm đến
cá nhân từng người hay sự chọc tức. Khi thực hành Radical Candor, hãy dùng cụm
từ viết tắt KHNTC để luôn nhớ về nó: Radical Candor là Khiêm tốn, Hữu ích, Ngay
lập tức, Trực tiếp, và không Cá nhân hoá.
17. Thẳng thắn với bản thân
Thừa nhận bản thân mình sai là điều "khó khăn nhất."
Ngay cả CEO của các công ty lớn cũng thừa nhận mình mắc sai
lầm.
Ginni Rometty, CEO của IBM, đã từng nói với từ báo Forbes rằng:
"Tuy nhiên, đối với tôi, sai lầm lớn nhất là khi bạn không thể học hỏi từ
chính sai lầm của mình. Chẳng có gì sai lầm hơn khi bạn chẳng học được gì từ
sai lầm."
Xem thêm:
Công ty kiểm toán uy tín tại Quảng trị
Bảng giá kiểm toán tại Thừa Thiên Huế
https://dichvukiemtoancaf.com/cong-ty-kiem-toan-tai-thua-thien-hue.html
https://dichvukiemtoancaf.com/dich-vu-kiem-toan/dich-vu-kiem-toan-bao-cao-tai-chinh


0 Nhận xét